close

超好聽Bảo Thy-CongChuaBongBong

Gặp Bảo Thy tại một tiệm bán thức ăn nhanh KFC, sự vô tư và thân thiện của cô khiến tôi lý giải được vì sao ca sĩ trẻ này lại nhanh chóng chiếm được sự hâm mộ của khán giả tuổi teen đến như vậy 



Không ngượng ngùng, không giữ kẽ, cô hồn nhiên nhai ngấu nghiến phần ăn của mình, vừa mời mọi người cùng ăn rồi tươi cười giải thích:

“Sáng giờ bận đi quay, chưa có gì trong bụng cả”.

Nhánh “tầm gửi” hay hát

Xuất hiện trong các phong trào văn nghệ từ bé nhưng ít ai biết rằng đằng sau Bảo Thy, lúc nào cũng có người chị ruột bên cạnh. Thy giao tất cả quyền quyết định cho chị, từ lựa chọn trang phục cho đến chuyện học hành, Thy đều theo hướng dẫn của chị. Sự cảm thông, chia sẻ mà cô nhận được từ người chị khiến Thy luôn tự tin, lo học hết mình và tham gia các phong trào của trường cũng hết mình.

Bảo Thy kể, mỗi lần đi hát, Thy được chị chải tóc, trang điểm... nên rất thích. Tuy nhiên, Thy cũng phải hoàn thành việc học ở trường, vì có như thế chị mới cho tham gia văn nghệ. Sự khắt khe này đã giúp Bảo Thy giữ được thành tích vừa là học giỏi vừa là cây văn nghệ trong khối sinh viên, học sinh. Ngày đó, cô học trò Bảo Thy chỉ mong mình trở thành một nhà ngoại giao kiêm ca sĩ như ý định của chị.

“Đó là khoảng thời gian dài Thy như thân tầm gửi, quen dựa dẫm chị mình” - cô bộc bạch. Vậy nên, khi chị theo chồng sang xứ người, Bảo Thy đã quyết định bỏ lại tất cả, đăng ký du học tự túc để có thể luôn gần gũi với chị.

Ca sĩ của thế giới ảo

Chẳng ai ngờ, khoảng thời gian chờ hoàn tất hồ sơ du học lại mở ra cho Bảo Thy một con đường hoàn toàn mới. Vài người bạn thân thấy Bảo Thy chụp hình khá ăn ảnh đã gởi ảnh đến tham dự các cuộc thi dành cho game thủ. Vô tình, ảnh được chọn và Bảo Thy trở thành một trong “thập đại mỹ nhân” của trò chơi trực tuyến Võ lâm truyền kỳ và Miss Audition.



Nhờ các bạn động viên, hỗ trợ hết mình, phần trình diễn trong đêm chung kết cuộc thi Miss Audition của Bảo Thy đã thành công. Chất giọng trong và cách phát âm tiếng Anh chuẩn xác của Bảo Thy trong ca khúc Please tell me why đã để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Khi Please tell me why được chọn làm nhạc hiệu của trò chơi này, hàng loạt các ca khúc do chính những bạn trẻ sáng tác đã được gởi cho Bảo Thy qua email. Càng đứng trên sân khấu, khát vọng đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp của Bảo Thy lại càng cháy bỏng. “Thy tìm thấy lại sự tự tin khi hát cho mọi người nghe. Chỉ khi tự tin, ca sĩ mới khiến khán giả cảm nhận được ca khúc”- Bảo Thy chia sẻ.

Con tằm thoát xác

Tham gia càng nhiều chương trình văn nghệ, Bảo Thy càng nhận ra vốn liếng âm nhạc mình được trang bị trong suốt những năm học thanh nhạc và piano tại trường Suối Nhạc là chưa đủ. Cô dành hẳn khoảng thời gian lớn trong ngày để luyện thanh và tập vũ đạo. Với vốn ngoại ngữ và khả năng viết lách từ lúc còn trên ghế nhà trường, Bảo Thy truy cập internet, tìm và chuyển ngữ các ca khúc ngoại quốc. Cô khẳng định: “Khi quyết định đi hát, Thy đã dặn mình không được thất bại”.

Khi đã tự tin chọn lựa con đường ca hát chuyên nghiệp, Bảo Thy chấp nhận gác lại kế hoạch sang Mỹ du học để thử sức trong nghệ thuật. Bước ra khỏi hào quang của Miss Audition, Bảo Thy mạnh dạn xây dựng cho mình hình ảnh gần gũi với tuổi teen. Cô cho biết: “Thy muốn được là mình, là một ca sĩ của đời sống thật”.

Trong khi kế hoạch thực hiện album vol 1 vào giai đoạn cuối, Bảo Thy nhận được lời mời giữ vai nữ chính trong phim Nữ sinh quý tộc, một bộ phim dành cho tuổi mới lớn. Khi được hỏi về vai diễn này, Bảo Thy tỏ ra lạc quan: “90% tính cách nhân vật giống Thy trong cuộc sống! Thy nghĩ mình sẽ hoàn thành tốt vai diễn này”
.

Theo Người Lao Động

總而言之...擦汗請利用live search翻譯~水汪汪

arrow
arrow
    全站熱搜

    KCO 發表在 痞客邦 留言(4) 人氣()